Câu hỏi thường gặp
- Xem thêm
Ứng dụng DongA Internet Banking là gì? Điều kiện đăng ký và thực hiện các giao dịch làm sao?
Ứng dụng DongA Internet Banking là ứng dụng hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của DongA Bank dưới hình thức truy cập websitehttps://ebanking.dongabank.com.vn bằng chính chiếc Điện thoại di động.
Điều kiện sử dụng:
Cách thức sử dụng:
-
B1: Kết nối Internet bằng Điện thoại di động thông qua kết nối 3G hoặc GPRS/ Wifi
-
B2: Truy cập vào link: ebanking.dongabank.com.vn
-
B3: Nhập Mã số khách hàng, Số mật mã và chọn Đăng nhập để đăng nhập vào Internet Banking
-
B4: Lựa chọn và thực hiện giao dịch (Kiểm tra thông tin giao dịch, Chuyển khoản, Thanh toán trực tuyến, Thanh toán hóa đơn, …)
-
B5: Để thoát khỏi ứng dụng DongA Internet Banking, khách hàngchọn Thoát
- Xem thêm
Lợi ích của việc sử dụng DongA eBanking?
- Không cần trực tiếp đến Ngân hàng
- Mọi giao dịch được thực hiện trực tuyến, mọi lúc mọi nơi (24/7)
- Bất cứ ai cũng có thể giao dịch với DongA Bank (Cá nhân, Doanh nghiệp và người chưa có tài khoản)
- Các phương thức và dịch vụ đa dạng
- An toàn, bảo mật thông tin
- Tiết kiệm chi phí đi lại, chi phí giao dịch và sử dụng
- Dể sử dụng và nhanh chóng
- Giúp khách hàng kiểm soát thông tin tài khoản mọi lúc mọi nơi
- Xem thêm
Thẻ Xác Thực là gì? Đăng ký như thế nào?
Thẻ Xác Thực: là thẻ do DongA Bank phát hành, nhằm mục đích xác thực khách hàng/ xác thực giao dich tài chính phát sinh trên tài khoản của khách hàng thông qua kênh DAE. Thẻ Xác Thực hoạt động dựa trên nguyên tắc là một ma trận các số ngẫu nhiên theo dạng hàng cột (gồm 64 ô số, mỗi ô chứa 3 số tạo thành 8 hàng x 8 cột)
Để sử dụng Thẻ Xác Thực, khách hàng mang Thẻ và CMND liên hệ CN/ PGD/ TTGD 24H DongA Bank gần nhất để đăng ký.
- Xem thêm
Thủ tục thay đổi số ĐTDĐ và hạn mức chuyển khoản trên Internet Banking?
Thủ tục gồm:
-
KH là chủ tài khoản Thẻ do DongA Bank phát hành
-
Có đăng ký DAE (Chuyển khoản trên Internet Banking/ SMS Banking)
-
Để thay đổi số ĐTDĐ: Đến CN/ PGD/ TTGD 24H DongA Bank, mang theo CMND và Thẻ
-
Để điều chỉnh hạn mức chuyển khoản trực tuyến trên Internet Banking, truy cập Internet Banking để điều chỉnh trực tuyến với mã KH, mật mã Internet Banking và Giải pháp xác thực qua SMS hoặc TXT
-
Phí điều chỉnh dịch vụ: miễn phí.
- Xem thêm
Tôi muốn thay đổi số điện thoại di động đã đăng ký SMS và hạn mức chuyển khoản trên Internet Banking thì phải làm sao?
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, Ngân hàng Đông Á hiện nay đã triển khai dịch vu "Điều chỉnh dịch vụ trực tuyến". Đây là dịch vụ nhằm hỗ trợ giúp khách hàng thay đổi/ điều chỉnh các dịch vụ đã đăng ký trước đó với hình thức điền thông tin vào biểu mẫu Giấy đăng ký dịch vụ tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch DongA Bank bằng hình thức điều chỉnh dịch vụ trực tuyến qua Internet Banking tại địa chỉ http://ebanking.dongabank.com.vn
-
Điều kiện để sử dụng dịch vụ:
- Khách hàng là chủ tài khoản Thẻ do DongA Bank phát hành
- Chủ thẻ có đăng ký Ngân Hàng Đông Á Điện Tử cụ thể là: Dịch vụ chuyển khoản trên Internet Banking
-
Phí điều chỉnh dịch vụ là miễn phí.
Để thay đổi số điện thoại di động, quý khách vui lòng đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch DongA Bank gần nhất để yêu cầu điều chỉnh.
- Xem thêm
Tôi có nghe thông tin về dịch vụ thanh toán hoá đơn Internet ADSL của FPT, DongA Bank có thể giới thiệu về dịch vụ này là như thế nào? Nếu tôi có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì đăng ký ở đâu và phí dịch vụ là bao nhiêu?
Cảm ơn Quý khách đã quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của Ngân hàng Đông Á chúng tôi.
Thắc mắc của Quý khách, Ngân hàng chúng tôi xin được phản hồi như sau:
Nhằm cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng trên kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử, Ngân hàng Đông Á đã triển khai dịch vụ Thanh toán hoá đơn Internet ADSL với FPT Telecom. Đây là dịch vụ cho phép khách hàng thanh toán hoá đơn tiền Internet ADSL của FPT Telecom thông qua 3 kênh giao dịch: Internet Banking, SMS Banking của DongA Bank. Ngay khi khách hàng thanh toán thành công, hệ thống của FPT Telecom sẽ tiến hành gạch nợ (xoá nợ) tức thì cho hoá đơn tiền Internet ADSL của khách hàng.
Điều kiện để sử dụng dịch vụ là:
-
Khách hàng là chủ tài khỏan Thẻ do Ngân hàng Đông Á phát hành (Chủ Thẻ chính)
-
Khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển khỏan trên:
-
Hạn mức chuyển khỏan >= giá trị hóa đơn tiền cước viễn thông cần thanh tóan
-
Số dư trong tài khỏan Thẻ của khách hàng >= giá trị hóa đơn tiền cước viễn thông cần thanh tóan
Nếu Quý khách đã có nhu cầu thanh tóan cước dịch vụ viễn thông ADSL của FPT Telecom qua dịch vụ của Ngân Hàng Đông Á Điện Tử với 3 kênh giao dịch như Internet Banking, SMS Banking vui lòng mang Thẻ và CMND đến Chi nhánh/ Phòng giao dịch Đông Á bất kỳ để được đăng ký dịch vụ chuyển khỏan (nếu Quý khách chưa đăng ký dịch vụ).
Với dịch vụ này, khách hàng có thể chủ động thanh tóan hóa đơn bằng cách truy cập vào website Internet Banking hoặc sử dụng điện thọai di động thao tác ra lệnh thanh tóan cước viễn thông của FPT Telecom.
FPT Telecom sẽ gửi hóa đơn thanh tóan cước viễn thông cho khách hàng sau khi đã nhận được tiền thanh tóan của khách hàng được báo có từ DAB.
Phí thanh toán: miễn phí
- Xem thêm
Tôi sử dụng thuê bao Mobifone. Vậy tôi có thể nạp tiền điện tử cho chủ thuê bao Vinaphone được không? Và ngược lại?
-
Hiện nay, Ngân hàng Đông Á đã triển khai dịch vụ Nạp tiền điện tử cho các thuê bao trả trước của các mạng viễn thông: Mobifone, Vinaphone, Viettel, EVN Telecom, Sfone. Vì vậy, Quý khách có thể thực hiện giao dịch nạp tiền điện tử cho thuê bao Mobifone của mình và cho thuê bao mạng Vinaphone.
-
Điều kiện để sử dụng dịch vụ này là Quý khách phải là chủ tài khoản Thẻ Đa năng của Ngân hàng Đông Á và tài khoản Thẻ đã đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển khoản/ thanh toán qua Internet Banking, SMS Banking.
- Xem thêm
Xin cho tôi hỏi là tôi muốn sử dụng dịch vụ SMS Banking để chuyển khoản cho em gái tôi qua điện thoại di động được không, chuyển như vậy có an toàn không?
-
Hiện nay, Ngân hàng Đông Á đã triển khai dịch vụ chuyển khỏan trên kênh SMS Banking. Khách hàng có thế chuyển khoản từ tài khoản Thẻ Đa năng đến tài khoản Thẻ Đa năng hoặc từ tài khoản Thẻ Đa năng đến tài khoản Thẻ Tín dụng trong cùng hệ thống Ngân hàng Đông Á.
-
Nếu Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ này, vui lòng mang CMND và Thẻ liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á để đăng ký.
-
Khi tiến hành triển khai dịch vụ này, Ngân hàng Đông Á đã xem xét các yếu tố an tòan cho Khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính thông qua các giải pháp bảo mật như: xác thực giao dịch tài chính bằng: số điện thoại đăng ký, Mật mã SMS Banking và Mã xác thực ngẫu nhiên gởi qua SMS (OTP). Vì vậy, Quý khách có thể an tâm khi sử dụng dịch vụ của Ngân hàng chúng tôi.
- Xem thêm
Dịch vụ thanh toán hoá đơn điện của công ty Điện lực TP.HCM là thế nào? Làm sao để tôi có thể sử dụng được dịch vụ? Phí dịch vụ là bao nhiêu?
Hiện nay, Ngân hàng Đông Á vừa triển khai hình thức thanh toán tiền điện của công ty Điện lực TP.HCM thông qua Ngân Hàng Đông Á Điện Tử. Với dịch vụ này, Quý khách có thể chủ động thanh toán hoá đơn tiền điện của mình và người thân qua internet hoặc điện thoại di động. Điều kiện để sử dụng dịch vụ này là:
-
Khách hàng phải là chủ Thẻ chính Thẻ đa năng Đông Á.
-
Khách hàng đã đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển khoản/thanh toán qua Internet/SMS
-
Phí dịch vụ chuyển khoản được quy định theo 2 hình thức như sau:
Thu phí trọn gói: Ngân hàng thu phí 1 lần cho 3 dịch vụ (Internet/SMS Banking) theo hạn mức chuyển khoản cao nhất và tương ứng từng hạn mức chuyển khoản trong ngày. Cụ thể như sau:
-
Từ 10 triệu trở xuống : 9.900 đồng/tháng
-
Trên 10 triệu đến 100 triệu: 50.000 đồng/tháng
-
Trên 100 triệu đến 500 triệu : 100.000 đồng/tháng
Thu phí theo giao dịch phát sinh: hình thức này áp dụng cho các đối tượng khách hàng có sử dụng dịch vụ chuyển khoản có hạn mức từ 10 triệu đồng/ngày trở xuống và chỉ đăng ký giải pháp xác thực bằng SMS.
Lưu ý:
- Xem thêm
Tôi đã đăng ký dịch vụ SMS banking cho tài khoản thẻ đa năng và tài khoản thẻ tín dụng Visa với 1 số điện thoại duy nhất. Khi muốn xem số dư hoặc giao dịch trên thẻ tín dụng thì tôi phải nhắn thêm số tài khoản tín dụng, nhưng nếu muốn khóa/mở khóa tài khoản thẻ tín dụng thì không có cách nào làm được. Ngân hàng cho tôi giải pháp về vấn đề này.
-
Trong trường hợp Quý khách có nhu cầu giao dịch nhiều trên thẻ Visa, Quý khách vui lòng mang Thẻ visa và CMND liên hệ bất kỳ Chi nhánh/ Phòng giao dịch của Ngân hàng Đông Á để đăng ký tài khoản mặc định là tài khoản thẻ Visa. Lúc này, khi giao dịch bằng SMS Banking, Quý khách sẽ không cần nhắn thêm số tài khoản Visa nữa. Tuy nhiên, nếu Quý khách giao dịch thẻ đa năng thì phải nhắn thêm số tài khoản thẻ đa năng và ngược lại, nếu tài khoản mặc định là thẻ đa năng, khi giao dịch trên SMS Banking, Quý khách sẽ không cần nhắn số tài khoản thẻ đa năng nữa.
- Quý khách vui lòng cân nhắc và lựa chọn tài khoản mặc định phù hợp để thuận tiện cho giao dịch của mình.
-
Hiện nay, dịch vụ khoá/ mở khóa tài khoản Thẻ qua SMS Banking chỉ áp dụng cho Thẻ đa năng và chưa chưa áp dụng cho Thẻ tín dụng (thẻ Visa là thẻ quốc tế và khi khóa tài khoản phải thông qua hệ thống Visa quốc tế). Vì vậy, nếu gặp trở ngại nào trong quá trình sử dụng thẻ Visa, Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài 1900545464 để yêu cầu khóa tài khoản.
- Xem thêm
Khi tôi nhập mã xác thực bằng thẻ xác thực thì liệu rằng Hacker có thể ghi nhận các hoạt động của bàn phím rồi từ đó suy ra toàn bộ bằng Thẻ xác thực không nếu tôi thực hiện chuyển khoản nhiều lần.
-
Hiện nay, Ngân hàng Đông Á đã triển khai những giải pháp bảo mật trên Internet Banking như: sử dụng bàn phím ảo để đăng nhập (tránh bị hacker lấy cắp mật mã), sử dụng phần mềm SSL Certificate with Extended Validation cung cấp bởi hãng Verisign và xác thực giao dịch tài chính bằng: Mã khách hàng/Mật mã Internet Banking và mã xác thực ngẫu nhiên gởi qua SMS (OPT).
-
Ngoài ra, Ngân hàng Đông Á đã triển khai thêm giải pháp Thẻ Xác Thực vào ngày 24/02/2009.Quý khách có thể sử dụng cả hai hình thức xác thực qua SMS và qua Thẻ Xác Thực. Cả hai hình thức xác thực đều đảm bảo an toàn vì mang tính ngẫu nhiên. Đối với Thẻ Xác Thực, an toàn vì toàn bộ các ô số trong ma trận được tạo ra theo phương pháp ngẫu nhiên và duy nhất.
-
Vì vậy, nếu Quý khách sử dụng Thẻ Xác Thực, Ngân hàng Đông Á vẫn bảo đảm an toàn cho giao dịch tài chính của Quý khách thông qua việc đăng nhập password bằng bàn phím ảo và sử dụng ô số ma trận ngẫu nhiên của Thẻ Xác Thực khi xác thực giao dịch chuyển khoản/ thanh toán.
- Xem thêm
Cho tôi hỏi chuyển khoản trên phương thức nào là nhanh chóng và an toàn nhất
Hiện nay DongA Bank đã triển khai 3 phương thức giao dịch qua kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử nhằm cung cấp nhiều sự lựa chọn và giúp Khách hàng thuận tiện nhất khi giao dịch với DongA Bank.
Để thực hiện chuyển khoản, khách hàng có thể chọn phương thức thuận tiện nhất phù hợp với nhu cầu giao dịch của Khách hàng, từ 1 trong 3 phương thức sau:
1. Chuyển khoản qua Internet Banking (tối đa 500 triệu VNĐ/ ngày)
B1: Khách hàng đăng nhập vào trang Internet Banking của Ngân hàng Đông Á Điện Tử: https://ebanking.dongabank.com.vn bằng
-
-
Máy vi tính có kết nối Internet
-
Điện thoại di động có kết nối GPRS/Wifi/3G (ứng dụng DongA Mobile Internet Banking), nhập link ebanking.dongabank.com.vn
B2: Chọn dịch vụ Chuyển khoản và nhập các thông tin cần thiết
B3: Khách hàng kiểm tra thông tin và nhập mã xác thực để hoàn tất giao dịch.
2. Chuyển khoản qua SMS Banking (tối đa 2 triệu VNĐ/ ngày)
B1: Khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp quy định và gửi đến tổng đài của DongA Bank (1900545464 hoặc 8149)
B2: DongA Bank sẽ gửi nội dung xác thực đến số điện thoại di động Khách hàng đã đăng ký. Khách hàng nhắn tin xác thực theo hướng dẫn và gửi đến tổng đài DongA Bank để hoàn tất giao dịch
Tùy theo từng phương thức DongA Bank áp dụng các cơ chế bảo mật khác nhau với độ an toàn cao nhất, chưa xảy ra bất kỳ sai sót nào đến thời điểm hiện nay:
Internet Banking:
SMS Banking:
- Xem thêm
Tôi muốn hỏi sử dụng Internet Banking bằng máy vi tính có kết nối Internet hoặc với điện thoại di động có kết nối GPRS/Wifi/3G thì cách nào an toàn và tiện ích hơn.
Khách hàng có thể chủ động lựa chọn 1 trong 2 cách để truy cập vào website Internet Banking tùy theo điện kiện hiện có tại thời điểm cần giao dịch của Khách hàng. Cả 2 cách này, Khách hàng giao dịch với DongA Bank một cách dễ dàng, nhanh chóng, an toàn, mọi lúc mọi nơi.
Về tiện ích:
-
Truy cập bằng máy vi tính có kết nối Internet: KH thực hiện mọi giao dịch với điều kiện ở nơi có kết nối internet, Đồng thời Khách hàng có thể xem thông tin chi tiết của dịch vụ, hướng dẫn sử dụng cũng như các chương trình khuyến mãi của Ngân Hàng Đông Á Điện Tử.
- Truy cập bằng điện thoại di động có kết nối 3G/ GPRS/Wif (ứng dụng DongA Internet Banking): Khách hàng thực hiện giao dịch 1 cách nhanh chóng với giao diện đẹp mắt thu gọn, hiện đại và tích hợp đầy đủ các dịch vụ.
Về Cơ chế bảo mật:
Cả hai cách truy cập này sử dụng các cơ chế bảo mật tương tự như nhau (Mã số khách hàng/ Số mật mã, Mã an toàn, Mã xác thực…). Tuy nhiên, đối với ứng dụng DongA Internet Banking Khách hàng sẽ không nhập Số mật mã bằng bàn phím áo như khi truy câp bằng máy vi tính và chỉ sử dụng giải pháp Thẻ Xác Thực để xác thực giao dịch tài chính như chuyển khoản/ thanh toán.
- Xem thêm
Ứng dụng DongA Internet Banking là gì? Tôi muốn sử dụng thì cần phải đăng ký dịch vụ gì và thực hiện các giao dịch làm sao?
Ứng dụng DongA Internet Banking là ứng dụng hỗ trợ Khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của DongA Bank dưới hình thức truy cập website https://ebanking.dongabank.com.vn bằng chính chiếc Điện thoại di động.
Điều kiện sử dụng:
-
Khách hàng có đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking của Ngân Hàng Đông Á Điện Tử
-
Điện thoại của Khách hàng có kết nối 3G hoặc GPRS/WIFI…
-
Đối với các giao dịch tài chính như chuyển khoản/ thanh toán, Khách hàng phải đăng ký phương thức xác thực bằng Thẻ Xác Thực.
Cách thức sử dụng:
-
B1: Kết nối Internet bằng Điện thoại di động thông qua kết nối 3G hoặc GPRS/ Wifi
-
B2: Truy cập vào link: ebanking.dongabank.com.vn
-
B3: Khách hàng nhập Mã số khách hàng, Số mật mã và chọn Đăng nhập để đăng nhập vào Internet Banking
-
B4: Lựa chọn và thực hiện giao dịch (Kiểm tra thông tin giao dịch, Chuyển khoản, Thanh toán trực tuyến, Thanh toán hóa đơn, …)
-
B5: Để thoát khỏi ứng dụng DongA Internet Banking, khách hàng chọnThoát
Link truy cập sử dụng dịch vụ: https://ebanking.dongabank.com.vn
Để biết thêm thông tin vui lòng liên lạc với chúng tôi theo số hotline 1900545464.